Tầm quan trọng của giấc ngủ – Bị thiếu ngủ và những hậu quả khó lường

Giấc ngủ là thứ giúp con người duy trì sức khỏe và đạt được trạng thái hạnh phúc tối ưu. Nếu bạn bị thiếu ngủ và thấy mệt mỏi ngay sau khi thức dậy và khó khăn khi rời khỏi giường vào buổi sáng, các hoạt động trong ngày của bạn sẽ bị cản trở. Những giấc ngủ kém chất lượng, thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi. Mệt mỏi về thể chất và tinh thần khác nhau, nhưng chúng thường xảy ra cùng nhau. Tình trạng suy kiệt cơ thể. Nếu lặp đi lặp lại có thể dẫn đến sự mệt mỏi về tinh thần theo thời gian. Vì thế, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng. Tìm hiểu những hậu quả khi thiếu ngủ và tìm ra cách khắc phục sớm nhất.

Thế nào là thiếu ngủ ?
Thế nào là thiếu ngủ ?

Như thế nào là bị thiếu ngủ, ngủ không ngon?

Các chuyên gia, bác sĩ đều khuyên chúng ta ngủ ít nhất 7 – 8 tiếng/ngày. Đây là thời gian ngủ tốt nhất cho cơ thể. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày. Khi trưởng thành và hoà nhập với cuộc sống hiện đại, bận rộn, nhiều người trong chúng ta chỉ ngủ 5 – 6 tiếng/ngày thậm chí ít hơn. Nhưng chúng ta vẫn có nhiều cách để chăm sóc giấc ngủ tốt nhất.

Giấc ngủ đem lại hiệu quả tốt cho cơ thể là giấc ngủ ngon. Một giấc ngủ ngon chỉ kéo dài 4 – 5h vẫn đem đủ cho bạn sức khoẻ, tinh thần thoải mái hơn một giấc ngủ mơ màng kéo dài 8 – 9 tiếng. Vì thế, không phải ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày là không thiếu ngủ. Hãy lắng nghe cơ thể mình, rèn luyện thói quen, giờ giấc ngủ hợp lý. Và hãy nâng cao chất lượng giấc ngủ tối đa. Bạn sẽ tạo ra được những giá trị tuyệt vời từ những giấc ngủ ngon. Ngược lại, giấc ngủ kém chất lượng, bị thiếu ngủ sẽ gây ra các hậu quả không mong muốn.

Buồn ngủ, thiếu ngủ dẫn đến mệt mỏi thể chất và mệt mỏi tinh thần

Mệt mỏi về thể chất dễ nhận biết thông qua các vận động thể chất vì dụ như leo cầu thang. Bạn có thể phát hiện thông qua những bài kiểm tra sức khoẻ. Một người mệt mỏi về tinh thần có thể cảm thấy khó tập trung vào mọi việc. Họ có thể cảm thấy buồn ngủ hoặc khó tỉnh táo khi làm việc.

Thiếu ngủ gây stress và mệt mỏi
Thiếu ngủ gây stress và mệt mỏi

Tình trạng buồn ngủ, thiếu tập trung sẽ thường gặp ở những người bị thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Tình trạng buồn ngủ thường dễ xảy ra hơn và sẽ khắc phục nhanh nếu bạn “bồi dưỡng” cho cơ thể giấc ngủ ngon. Rất dễ chăm sóc giấc ngủ ngon tự nhiên. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho giấc ngủ. Bên cạnh đó hãy chọn chỗ ngủ yên tĩnh, thoáng mát. Và quan trọng hơn hãy chọn chăn ga gối nệm thoải mái. Chọn chiếc gối giúp ngủ ngon, chiếc nệm ngủ phù hợp với bạn và loại ga giường mát mẻ, cơ thể sẽ bị kích thích giấc ngủ và dễ dàng có được giấc ngủ ngon.

Ruột gối Microfiber CHUMY – Mua gối khách sạn 5 sao chất lượng

Thiếu ngủ kéo dài liên tục dẫn đến mệt mỏi mãn tính

Nếu bạn trải qua giấc ngủ thao thức, kém chất lượng sẽ dẫn đến mệt mỏi trong ngày. Nhưng nếu tình trạng này không được khắc phục sẽ dẫn đến hội chứng mệt mỏi mãn tính (sự mệt mỏi kéo dài và rất khó khắc phục). Và theo thống kê, rất nhiều trường hợp viêm cơ não tuỷ xuất phát từ nguyên nhân mất ngủ, mệt mỏi kéo dài. Nếu bạn để việc mất ngủ, thiếu ngủ diễn ra quá lâu mà không khắc phục được thì dần dần cơ thể cũng sinh ra nhiều bệnh lý. Ban đầu chỉ là những triệu chứng nhẹ. Sau một thời gian dài triệu chứng rõ rệt hơn và thường rất khó trị.

Bị thiếu ngủ, ngủ không ngon ảnh hưởng đến tâm trạng và hạn chế khả năng sáng tạo

Mệt mỏi vì bị thiếu ngủ, ngủ không ngon sẽ khiến năng lượng cơ thể bị thiếu hụt. Khó tập trung trong mọi việc, dễ cáu gắt, bực bội. Và cũng dễ rơi vào tình trạng lo lắng. Dĩ nhiên những điều này sẽ cản trở sự sáng tạo, năng suất lao động giảm sút.

Thiếu ngủ làm giảm khả năng sáng tạo
Thiếu ngủ làm giảm khả năng sáng tạo

Những việc cần làm để có giấc ngủ ngon hơn

Cách để có giấc ngủ ngon
Cách để có giấc ngủ ngon

Mỗi người sẽ có thói quen ngủ và trạng thái cơ thể khác nhau, tuy nhiên hầu hết chúng ta đều dễ dàng có được giấc ngủ ngon nếu biết chăm sóc giấc ngủ đúng cách:

  • Đi ngủ và thức giấc vào đúng khung giờ sẽ hình thành thói quen tốt cho cơ thể và giấc ngủ
  • Tạo môi trường ngủ thoải mái và dễ chịu. Giường ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, giải toả những mệt nhọc, giúp tinh thần thư giãn do đó nơi đó phải thật sự thoải mái. Đừng ngại đầu tư cho mình ruột gối cao cấp, mềm mại, chọn chiếc nệm giúp lưng thấy êm ái. Đầu tư cho giấc ngủ là đầu tư sinh lợi nhất.
  • Luyện tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khoẻ và đó cũng giúp bạn ngủ ngon hơn
  • Bổ sung giấc ngủ trưa ngắn vì nó rất có ích cho cơ thể. Tham khảo: Ngủ trưa bao lâu là tốt?
  • Chọn tư thế ngủ lành mạnh, tư thế ngủ được đánh giá cao nhất là tư thế nằm ngửa.

Đặt Ruột Gối Cao Cấp qua TIKI:

ruot-goi-cao-cap

Chọn chăn ga gối nệm giúp ngủ ngon – Chăn ga gối nệm khách sạn 5 sao tại Chumy

Để có được giấc ngủ ngon không quá khó. Bạn cần rèn luyện một số thói quen tốt cho giấc ngủ và cố gắng duy trì nó. Bên cạnh đó hãy chăm sóc, bồi bổ cho giấc ngủ bằng những điều tự nhiên nhất. Chọn chăn ga gối nệm giúp ngủ ngon. Chăn ga gối nệm khách sạn 5 sao là một gợi ý tuyệt vời. Nếu bạn muốn tận hưởng giấc ngủ thoải mái như khi ngủ tại khách sạn 5 sao, hãy liên hệ với Chumy để được tư vấn và mua sản phẩm đúng chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.