Cần ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày? Ngủ nhiều vẫn mệt mỏi – Vì sao?

Ngủ bao nhiêu là đủ? Bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân, “Bạn cần ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày là đủ” ? Nếu bạn vẫn cảm thấy cơ thể mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng. Có thể bạn chưa ngủ đủ giấc. Và bạn cần ngủ bao nhiêu? Vì sao ngủ nhiều nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi? Những thông tin sau sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.

Giấc ngủ cần đảm bảo về thời lượng và cả chất lượng

Thời lượng ngủ của mỗi người tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và cuộc sống cá nhân. Chúng tôi có thể cung cấp một số ước tính chung, nhưng vì cuộc sống sinh hoạt của mọi người đều khác nhau nên thực tế không có số giờ nào là hoàn toàn chính xác với tất cả mọi người.

Cần ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày?

Dưới đây là kết quả của nghiên cứu về giấc ngủ khuyến khích được chia nhỏ nó theo độ tuổi:

  • Trẻ sơ sinh từ 0-02 tháng: 12-18 giờ
  • Trẻ sơ sinh từ 02-12 tháng : 14-15 giờ
  • Trẻ mới biết đi: 12-14 giờ
  • Trẻ mẫu giáo: 11-13 giờ
  • Trẻ em trong độ tuổi đi học: 10 đến 11 giờ
  • Thanh thiếu niên: 7 đến 11 giờ
  • Người lớn: 7- 9 giờ.
Giac Ngu Chat Luong
Giấc ngủ chất lượng

Trong mỗi nhóm, các chuyên gia đã đưa ra phạm vi thời gian ngủ hàng đêm được khuyến nghị cho những người khỏe mạnh. Nhưng trên thực tế, mặc dù biết được cần ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày nhưng số đông lại không đảm bảo được . Rất nhiều người đã ngủ nhiều hơn hoặc ít hơn một nhiều giờ so với phạm vi chung. Do đó, cần dựa vào sức khoẻ, sinh hoạt cá nhân để thiết lập thời lượng giấc ngủ cho bản thân. Song song đó phải có các biện pháp chăm sóc giấc ngủ. Đồng thời áp dụng các mẹo giúp ngủ ngon để có được giấc ngủ lý tưởng theo khuyến cáo.

==> Ngủ ngon hơn với Gối Khách Sạn 5 sao

Ngủ đủ giấc nhưng vẫn mệt mỏi?

Ngủ nhiều ngủ đủ giấc không có nghĩa là ngủ ngon. Một giấc ngủ chất lượng, không bị gián đoạn tốt hơn giấc ngủ nhiều giờ liền. Có nhiều người luôn ngủ đủ từ 7 – 9 tiếng nhưng vẫn không thấy khoẻ. Nhưng một số khác có thể chỉ ngủ từ 5 -6 tiếng thậm chí ít hơn lại luôn có tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh sau khi thức dậy. Sự khác biệt chính được quyết định bởi chất lượng giấc ngủ. Vậy nên để trả lời câu hỏi cần ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày còn phụ thuộc vào chính bản thân bạn.

Mệt mỏi sau khi ngủ dậy
Mệt mỏi sau khi ngủ dậy

Bạn cần giấc ngủ không bị gián đoạn

Bạn cần ngủ đủ giấc sâu NREM và REM không bị gián đoạn mỗi đêm để thức dậy cảm thấy thư thái, sảng khoái và nạp năng lượng. Nếu bị thức giấc nhiều lần trong đêm, bạn có thể không có đủ giấc ngủ NREM và REM.

Nếu không có đủ các chu kỳ ngủ quan trọng đó, bạn có thể cảm thấy buồn ngủ, ủ rũ, lo lắng, trầm cảm và thậm chí bị giảm hiệu suất nhận thức. Mất ngủ dẫn đến giảm kỹ năng vận động và mất khả năng tập trung và ghi nhớ. Nó có thể ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống của chúng ta; kỹ năng giao tiếp, năng suất và khả năng sáng tạo. Do đó, bạn cần phải hiểu rõ bản thân mình và phải biết chính xác đối với bạn cần ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày là đủ. Và bạn cần không gian như thế nào, chăn ga gối nệm chất lượng ra sao mới có thể giúp bạn đạt được giấc ngủ NREM và REM hoà hảo.

Giấc ngủ bị gián đoạn
Giấc ngủ bị gián đoạn

NREM Sleep là gì?

NREM (chuyển động mắt không nhanh) được tạo thành từ 3 giai đoạn của giấc ngủ.

Giai đoạn đầu tiên là khi bạn nhắm mắt và bắt đầu trôi đi, nhưng có thể dễ dàng đánh thức.

Giai đoạn thứ hai là một đêm ngủ nhẹ. Nhiệt độ cơ thể và nhịp tim của bạn được giảm xuống.

Cuối cùng, giai đoạn thứ ba là giấc ngủ NREM sâu. Trong giai đoạn này, cơ thể bạn bắt đầu tự thiết lập và điều chỉnh. Đây là khoảng thời gian cơ thể phát triển lại mô, xây dựng cơ và xương và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

REM Slepp là gì?

REM (chuyển động mắt nhanh) là một giai đoạn của giấc ngủ xảy ra khoảng một giờ rưỡi sau khi bạn đã chìm vào giấc ngủ. Trong giấc ngủ REM, nhịp tim và nhịp thở của bạn sẽ tăng lên. Đây là giai đoạn của giấc ngủ mà bạn mơ vì não của bạn hoạt động nhiều hơn. Bởi vì REM kích thích não, nó cần thiết cho sự phát triển não bộ ở trẻ em và quan trọng đối với sức khỏe tinh thần tốt cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Nó tập luyện phần não chịu trách nhiệm suy nghĩ, tổ chức và học tập.

Phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới – Phụ nữ cần ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày?

Theo một bài báo được viết bởi một chuyên gia hàng đầu về khoa học giấc ngủ, phụ nữ trung bình cần ngủ nhiều hơn đàn ông bình thường. Nhà nghiên cứu nói rằng vì phụ nữ có xu hướng làm nhiều việc và sử dụng nhiều bộ não hơn nam giới, họ cần ngủ nhiều hơn để trẻ hóa.

Phụ nữ cũng có những yếu tố trong cuộc sống ngăn cấm một đêm ngon giấc. Chúng bao gồm cảm giác khó chịu do mang thai, kinh nguyệt, mãn kinh và xu hướng lo lắng về mọi thứ khi cố gắng chìm vào giấc ngủ. Mặc dù họ cần ngủ nhiều hơn, nhưng theo thống kê là họ đang ít hơn.

Đối với những ai khó ngủ, hãy tập thể dục thường xuyên, siêng năng đi ngủ đúng giờ và hạn chế uống Caffein và rượu. Bạn cũng có thể cải thiện môi trường ngủ của mình bằng cách đầu tư vào một tấm nệm  và  gối chất lượng cao, đồng thời đảm bảo căn phòng mát mẻ và tối.

Phu Nu Can Ngu Nhieu
Phụ nữ cần ngủ nhiều

Tạo điều kiện tốt nhất cho giấc ngủ bằng cách trang bị chỗ ngủ chất lượng

Giấc ngủ thực sự rất quan trọng đối với cuộc sống mỗi người. Nó thường bị xếp sau những công việc quan trọng của bạn. Nhưng bạn quên rằng nó chính là yếu tố quyết định chất lượng cuộc sống của bạn. Ảnh hưởng đến sức khỏe, tác động đến trí não, tinh thần và cả khả năng sáng tạo của mỗi người.

Nếu đã trả lời được câu hỏi cần ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày thì bước tiếp theo bạn cần quan tâm nhiều hơn tới chu trình ngủ của mình. Các chuyên gia luôn khuyên rằng, bạn nên bắt đầu ưu tiên giấc ngủ vào lịch trình làm việc. Điều này có nghĩa là bạn phải dành thời gian riêng cho những giấc ngủ. Bạn cần chắc chắn rằng công việc hoặc các hoạt động xã hội không đánh đổi bằng giấc ngủ. Mặc dù việc cắt ngắn giấc ngủ có thể rất hấp dẫn trong thời điểm nà. Nhưng điều đó không mang lại hiệu quả vì giấc ngủ là điều cần thiết để bạn có được trạng thái tốt nhất cả về tinh thần và thể chất.

Trang bị phòng ngủ chất lượng
Trang bị phòng ngủ chất lượng

Chăn ga gối nệm chất lượng giúp ngủ ngon

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến những thứ chăm sóc giấc ngủ cho bạn. Tránh xa những thứ làm phiền giấc ngủ và trang bị chỗ ngủ tốt nhất. Lựa chọn chăn ga gối nệm chất lượng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Rất nhiều trường hợp đau nhức cơ thể, gây mất ngủ bởi vì chiếc đệm quá cứng, chiếc gối không êm, chiếc chăn khiến bạn nóng hoặc không đủ ấm.

Hy vọng những thông tin hữu ích về giấc ngủ mà Chumy đã chia sẻ sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi cần ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày. Hiểu rõ hơn về giấc ngủ cần thiết của chính mình. Và đồng thời giúp bạn thiết lập lại giấc ngủ một cách hoàn hảo nhất.

Và đừng quên liên hệ với Chumy – Nhà cung cấp chăn ga gối đệm tiêu chuẩn khách sạn uy tín hàng đầu Việt Nam để được tư vấn mua chăn ga gối đệm giúp ngủ ngon. Hotline nhân viên tư vấn dự án khách sạn 0934 738 671 nhà nghỉ. Hotline nhân viên tư vấn khách hàng mua lẻ, gia đình: 0975 684 044.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.