Khách sạn cần làm gì để hoạt động trở lại sau mùa dịch

Sau thời gian giãn cách, phòng chống dịch Covid 19 đang dần được kiểm soát. Hiện nay, TP.HCM và các tỉnh thành đang hướng tới việc mở cửa, “sống chung” và thích nghi với dịch. Thời gian qua ngành khách sạn, du lịch đã chịu thiệt hại khá nặng nề. Thành phố sẽ mở cửa và hoạt động trở lại trong mùa dịch. Đây vừa là tin vui nhưng cũng khá nhiều khó khăn và thách thức. Vậy khách sạn cần làm gì để hoạt động tốt hơn. Tìm hiểu kỹ hơn về các thông tin, khuyến cáo để chuẩn bị tốt hơn cho việc đón khách du lịch trong thời gian sắp tới.

Khách sạn mở cửa sau Covid
Khách sạn mở cửa sau Covid

Khách sạn cần làm gì để đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả trong mùa dịch

Việc nắm bắt thông tin, phân tích và lập kế hoạch cụ thể trong thời điểm này là rất quan trọng đối với các chủ khách sạn. Khách sạn đang đối mặt với tình hình căng thẳng và thách thức. Đặc biệt là khi gặp phải một vấn đề như Covid-19. Do đó khách sạn cần làm gì để đảm bảo an toàn và vận hành tốt hoạt động kinh doanh. Cần có kế hoạch cụ thể và thực hiện nghiêm ngặt. Kể cả trong nội bộ và hướng dẫn, quy định dành cho hành khách.

Đảm bảo an toàn cho nhân viên

Để công việc phòng tránh dịch được hiệu quả và chuyên nghiệp thì tất cả nhân viên khách sạn cần phải nắm được những thông tin cơ bản về COVID-19. Vừa đảm bảo an toàn cho mọi người, đồng thời xử lý nhanh các trường hợp xảy ra.

Vệ sinh khử khuẩn buồng phòng
Vệ sinh khử khuẩn buồng phòng

Loại bớt các mối nguy hại – Hạn chế tiếp xúc khả năng phơi nhiễm bệnh

  • Điều chỉnh không gian làm việc. Thiết kế lại các khu vực làm việc để người lao động không đối mặt trực tiếp với nhau
  • Đặt các thiết bị thanh toán điện tử/máy quẹt thẻ cách xa quầy lễ tân. Tăng khoảng cách giữa du khách và nhân viên
  • Sắp xếp lại các sảnh đợi, phòng chờ và khoảng cách giữa các bàn ăn trong nhà hàng. Đồng thời thiết kế, sắp xếp lại chỗ ngồi để đảm bảo thực hiện cách ly giao tiếp xã hội
  • Sử dụng các tấm chắn tạo rào cản hoặc tấm nhựa không thấm nước. Tạo khoảng cách giữa nhân viên cũng như giữa nhân viên và du khách trong khách sạn
  • Đóng cửa tạm thời các khu vực dùng chung nơi nhân viên thường tập trung như: Phòng nghỉ, bãi đỗ xe và một số khu vực cửa ra/vào
  • Đặt các biển báo và biển nhắc nhở tại các lối ra vào và các vị trí quan trọng. Nhắc nhở về cách ly giao tiếp xã hội, vệ sinh tay.
Trang bị thiết bị khử khuẩn
Trang bị thiết bị khử khuẩn

Sử dụng thiết Bị Bảo Hộ Cá Nhân cho nhân viên(PPE)

Việc trang bị bảo hộ cá nhân rất cần thiết. Nhân viên khách sạn bắt buộc phải đeo khẩu trang suốt thời gian làm việc. Hơn nữa cần trang bị thêm các vật dụng bảo hộ khác như: Kính chống giọt bắn, găng tay…Hãy sử dụng đồ bảo hộ một cách tinh tế để du khách cảm thấy sự chu đáo và an toàn khi nghỉ dưỡng tại khách sạn.

Sử dụng trang bị bảo hộ
Sử dụng trang bị bảo hộ

Đối với nhân viên dọn phòng khách sạn cần làm gì để đảm bảo an toàn

Đối với du khách phòng ngủ chính là nơi họ quan tâm nhiều nhất khi đến khách sạn. Do đó việc dọn dẹp, vệ sinh phòng ngủ thật kỹ không chỉ khiến du khách của bạn thấy an tâm mà còn đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Vậy để phục vụ tốt cho du khách trong mùa dịch, nhân viên dọn phòng khách sạn cần làm gì, thay chăn ga gối nệm như thế nào. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn.

Nên đeo găng tay khi vệ sinh buồng phòng
Nên đeo găng tay khi vệ sinh buồng phòng
  • Rửa tay, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay có chứa cồn trước khi vào và sau khi ra khỏi phòng nghỉ của khách
  • Bỏ tất cả các đồ dùng dùng một lần do khách sạn cung cấp hoặc do khách để lại
  • Làm sạch và khử trùng tất cả các bề mặt chính và hay chạm vào chẳng hạn như bàn, bàn làm việc, công tắc đèn, mặt bếp, tay nắm, điện thoại, điều khiển từ xa, bồn cầu, cần gạt xả nước ở bồn cầu, vòi nước bồn rửa, tay nắm cửa, bút và bàn ủi…
  • Luôn luôn đeo găng tay dùng một lần khi xử lý rác thải
  • Phải rửa tay bằng sát khuẩn, xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây sau khi xử lý chất rác thải

LƯU Ý: Nếu khách bị bệnh và cách ly trong phòng khách sạn, hãy tạm dừng tất cả các dịch vụ dọn phòng đối với phòng đó và có những biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Trang bị thêm đồ dùng an toàn cho khách hàng
Trang bị thêm đồ dùng an toàn cho khách hàng

Cần giặt tẩy chăn ga gối nệm như thế nào? Khách sạn cần làm gì để thu hút khách

Như đã nói trên, chiếc giường chính là nơi du khách rất quan tâm vì đó là nơi họ thư giãn, nghỉ ngơi. Khách sạn cần chú ý trang bị, giặt giũ chăn ga gối nệm, vệ sinh giường ngủ kỹ càng hơn.

Thay mới chăn ga thường xuyên hơn. Số lần giặt tẩy và cách giặt tẩy chăn ga cũng cần thay đổi và thực hiện đúng quy trình. Nếu chưa rõ khách sạn cần làm gì để giặt chăn ga gối nệm sạch sẽ, an toàn, hãy tham khảo những hướng dẫn sau:

  • Hãy mở cửa ngoài và cửa sổ mỗi khi vào phòng để tăng cường lưu thông không khí
  • Làm sạch và khử trùng kỹ các đồ dùng trong phòng như đã nêu trên
  • Các khu vực trải thảm nên được làm sạch bằng máy hút bụi có trang bị bộ lọc HEPA, nếu có.
  • Đeo găng tay khi dọn chăn ga gối nệm
  • Giặt ga trải giường của khách sạn và sấy khô ở chế độ cao nhất có thể. Để chăn ga được sấy khô hoàn toàn trước khi lấy ra
  • Đeo găng tay dùng một lần khi xử lý chăn ga, đồ giặt bẩn. Rửa tay, sát khuẩn ngay sau khi tháo găng tay.

Việc kinh doanh khách sạn trong mùa dịch yêu cầu việc vệ sinh, giặt tẩy chăn ga gối nệm thường xuyên hơn. Do đó, khách sạn cần kiểm tra số lượng dự trữ, đồng thời trang bị thêm chăn ga, khăn…để phục vụ du khách tốt nhất.

Dọn dẹp phòng thường xuyên
Dọn dẹp phòng thường xuyên

Tạo niềm tin cho du khách bằng cách tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp an toàn chống Covid

Sau khi tập huấn, hướng dẫn nhân viên các cách phòng tránh, giữ an toàn trong mùa dịch thì điều cần thiết để thu hút khách là cách truyền đạt thông tin. Thường xuyên cập nhật những tin thông tin, phòng tránh dịch của khách sạn để du khách nắm bắt. Cho du khách của bạn biết khách sạn cần làm gì? Khách sạn đã  thực hiện những biện pháp an toàn như thế nào trong mùa dịch. Đây chính là cách khiến du khách của bạn tin tưởng và an tâm lựa chọn khách sạn để lưu trú, nghỉ ngơi.

Thông qua những chia sẻ, hướng dẫn cụ thể trên về việc khách sạn cần làm gì trong mùa dịch cũng đã nắm rõ được những việc làm cần thiết để khởi động kinh doanh trong mùa dịch. Cần trang bị, mua chăn ga gối nệm, khăn khách sạn hãy liên hệ Chumy – Nhà cung cấp chuyên nghiệp chăn ga gối nệm tại Việt Nam. Hotline:  0934 738 671 hoặc 0975 684 044 hoặc để lại thông tin tư vấn qua website để được tư vấn sớm nhất.

 

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.